• 081-669-4858
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Mon - Fri 09.00-18.00

การถ่ายทอดสดผ่านระบบอินเตอร์เน็ต และ Facebook Live

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

การถ่ายทอดสดในช่วงก่อน 4G

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงสมัยปี 2000-2010 หรือยุคสมัย 2G 3G การถ่ายทอดสดสัญญาณภาพจากสถานที่หนึ่ง แล้วเผยแพร่ออกอากาศนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย จะต้องยิงสัญญาณ Uplink ไปดาวเทียม ลิ้งค์เข้าสถานีโทรทัศน์และยิงสัญญาณกลับไปดาวเทียมเพื่อเผยแพร่สู่จอโทรทัศน์ มีขั้นตอนมากมายกว่าที่เราจะได้รับชมภาพการถ่ายทอดสด ซึ่งต้องใช้ทรัพยากรและงบประมาณอย่างมหาศาลในการถ่ายทอดสดแต่ละครั้ง หากเราต้องการถ่ายทอดสดงานกิจกรรมหรืองานพิธีของเรานั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จะต้องมีการติดต่อเพื่อขอซื้อช่วงเวลาออกอากาศ ติดต่อทีมถ่ายทำ ติดต่อทีมส่งสัญญาณดาวเทียม ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องเตรียมการและใช้เวลานานหลายเดือน และที่สำคัญใช้งบประมาณที่สูง หลักหลายแสนถึงหลักหลายล้านบาทต่อการถ่ายทอดสดหนึ่งครั้ง

เทคโนโลยีที่มาพร้อม 4G

ในปัจจุบันสัญญาณอินเตอร์เน็ตมีความเร็วที่สูงขึ้น ส่งสัญญาณผ่านสาย Fiber Optic รองรับความเร็วที่มากกว่าสมัยก่อนหลายเท่าตัว และยังมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต 4G ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ความเร็วในการดาวน์โหลดที่เร็วมาก นี่คือพื้นฐานโครงสร้างที่ทำให้เกิดการส่งข้อมูลที่มีจำนวนมหาศาล เช่น วีดีโอภาพสดจากกล้องที่มีความละเอียดสูงๆ ส่งจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งได้เพียงปลายนิ้วและใช้เวลาเพียงชั่วพริบตา

การถ่ายทอดสดในปัจจุบัน หลายๆสถานีโทรทัศน์เลือกใช้ระบบส่งสัญญาณผ่าน 4G เนื่องจากมีต้นทุนที่ถูกกว่าระบบ Uplink อย่างมาก สัญญาณ 4G มีโอกาสที่สัญญาณจะดรอปหรือสัญญาณหลุดหายได้ แต่ก็มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกและลดความเสี่ยงที่สัญญาณจะล่มได้ นั่นคือ ระบบ 4G Load Balance อุปกรณ์ชนิดนี้จะช่วยในการสลับสัญญาณกรณีที่เครือข่ายใดเครือข่ายหนึ่งล่ม จะสลับไปใช้เครือข่ายที่ใช้งานได้ทันที ทำให้โอกาสที่ระบบจะล่มมีน้อยมาก นอกเสียจากเครือข่าย 4G ทุกค่ายจะล่มพร้อมกัน

อุปกรณ์ที่ทันสมัยช่วยให้การทำงานนั้นง่ายขึ้น

4G Load Balance มีให้เลือกไม่กี่ยี่ห้อ เนื่องจากเป็นอุปกรณ์เฉพาะทาง ผู้ผลิตน้อย และผู้ใช้งานก็มีน้อย แต่ละแบรนด์ก็แข่งขันกันด้วยฟังชั่นที่แตกต่างกันออกไป ในปัจจุบันอุปกรณ์ 4G Load Balance ได้รวมเอาฟังชั่น Video encode เข้ามาไว้ในอุปกรณ์ตัวเดียวกัน และยังมีขนาดที่เล็กลงมากและสามารถใช้แบตเตอรี่ได้ นั่นหมายถึง เราสามารถนำอุปกรณ์เล็กๆ มาติดตั้งเสริมบนกล้องก็จะสามารถถ่ายทอดสดได้ทันที สามารถทำงานได้เพียงคนเดียว

เราคือผู้เชี่ยวชาญตัวจริง

MAS Thailand เราเชี่ยวชาญงานด้านการถ่ายทอดสดผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เรามีโซโลชั่นที่หลากหลายไว้รองรับให้บริการ การถ่ายทอดสดด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก เราเลือกใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตถึง 3 เครือข่ายหลักของประเทศ สามารถถ่ายทอดสดสัญญาณภาพไปที่สถานีโทรทัศน์ต่างๆได้ด้วยงบประมาณเพียงเล็กน้อย

การถ่ายทอดสด Facebook Live และ Youtube Live ควรเลือกใช้ทีมงานมืออาชีพ ตั้งแต่ทีมงาน รับถ่ายวีดีโอ ทีมโอบี (OB Switching) และทีมถ่ายทอดสด เรามีให้บริการอย่างครบวงจรให้บริการทีมงานที่มีประสบการณ์ในการทำงานยาวนานกว่า 10 ปี สนใจใช้บริการจากเรา กรุณาคลิกดูรายละเอียดที่ https://www.focus.in.th

ถ่ายทอดสด Facebook Live

อินเตอร์เน็ตสำหรับถ่ายทอดสด Facebook live

รับทำ Facebook live