• 081-669-4858
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Mon - Fri 09.00-18.00

ขั้นตอนการผลิตวีดีโอพรีเซนต์เทชั่นองค์กร

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

วีดีโอพรีเซนต์เทชั่น ถือเป็น First Impression ขององค์กร เมื่อบุคคลภายนอกได้ชมพรีเซนต์เทชั่น หากพรีเซนต์ดีทำโดยมีมืออาชีพก็ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร หากพรีเซนต์ไม่ดีก็ส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กรเช่นกัน

องค์กรของเราก็อยากได้พรีเซนต์เทชั่นบ้าง แล้วการถ่ายทำพรีเซนต์เทชั่น มีขั้นตอนอย่างไร ?

อันดับแรกลูกค้าจะเขียนสคริปขึ้นมาก่อน หรือวางแผนร่างว่าในวีดีโอนี้ จะประกอบด้วยเนื้อหาอะไรบ้าง ถ่ายที่ไหน มีคำพูดบรรยายอย่างไร และนำสคริปนี้ส่งต่อให้ทีมโปรดักชั่น ประเมินราคา โดยทีมโปรดักชั่นจะประเมินจากความยากง่ายของการถ่ายทำ รายละเอียดมากน้อย และจำนวนวันที่ต้องถ่าย รวมไปถึงเทคนิคพิเศษต่างๆที่จะต้องใช้ แต่ละทีมโปรดักชั่นก็มีมาตรฐานการคิดราคาที่แตกต่างกันออกไป

การเขียนสคริปควรที่ดีควรจะเขียนให้สอดคล้องกับงบประมาณที่ตั้งเอาไว้

หลังจากตกลงราคาว่าจ้างได้แล้ว ทีมโปรดักชั่นจะเข้าถ่ายทำ โดยการถ่ายทำ จะเป็นการถ่ายตามสคริปที่กำหนดไว้เป็นแนวทาง ซึ่งสคริปนั้นเปรียบเสมือนสัญญาจ้าง ทีมโปรดักชั่นบางทีมจะไม่ถ่ายนอกเหนือสคริป แต่บางทีมที่ไม่เคร่งครัดก็สามารถถ่ายนอกสคริปได้

ถ่ายทำจบแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการตัดต่อวีดีโอ การตัดต่อวีดีโอก็จะตัดต่อตามสคริปเช่นเดียวกัน หลังจากตัดต่อแล้วจะเป็นขั้นตอนการลง Effect และเทคนิคพิเศษ จากนั้นจะเป็นการลงเสียงบรรยาย จัดทำ Subtitle เป็นอันจบขั้นตอนการจัดทำพรีเซนต์เทชั่น

การแก้ไขงาน ลูกค้าสามารถแก้ไขงานได้ ถ่ายซ่อมได้ ตัดต่อซ่อมได้ แต่ไม่ควรที่จะแก้นอกเหนือสคริป บางทีมกำหนดให้แก้ไขได้เพียงครั้งเดียว หรือสองครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาแก้งานไม่จบ

ทุกกระบวนการรวมแก้ไขจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน หรือเร็วที่สุด 7 วัน

หากลูกค้าไม่อยากเขียนสคริปเอง มีแต่แนวคิดในหัว เรายินดีเข้าไปพบเพื่อพูดคุยและเอาแนวคิดนั้นมาจัดทำเป็นสคริป เรามีทีมเขียนบทที่จะเข้าไปศึกษาข้อมูลในองค์กรเพื่อนำข้อมูลมาจัดทำเป็นสคริปในงบประมาณที่ลูกค้ากำหนดเอง โดยที่ลูกค้าไม่ต้องยุ่งยากกับการทำสคริปเลย สามารถติดต่อขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่ 081-669-4858 หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  

รับถ่ายพรีเซนต์เทชั่น

รับถ่ายพรีเซนต์เทชั่น